วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555



สัปดาห์ที่ 7

วันที่  14  ธันวาคม  2555
เรียน วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

       -อาจารย์สอนเรื่อง เกณฑ์ หรือ มาตรฐาน ของคณิตศาสตร์
       -มาตรฐานของคณิตศาสตร์ เรามักจะนึกถึง เกณฑ์ คุณภาพ การประเมิน วิธีการวัด ตัวช้วัด ตัวกิจกรรม และการได้รับการยอมรับ
       -มาตรฐานมีความจำเป็นกับตัวเราในชีวิประจำวันเพราะเป็นตัวชี้วัดว่าเรามีคุณภาพ เช่น มาตรฐานในตัวเอง มาตรฐานในโรงเรียน และ มาตรฐานในอาหาร
       -สสวท. คือ สถาบันส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คือ สถาบันที่เป็นตัวชี้วัดให้กับเรา
       -กรอบ มาตรฐาน คริตศาสตร์ เป็นแนวทางที่จะให้เราได้จัดประสบการณ์ตามที่มาตรฐานกำหนดว่าควรจะจัดอย่างไร
       -ภาษากับคณิตศาสตร์ เป็นเคริองมือที่ใช้ในการเรียนรู้ที่สำคัญในระดับชั้นต่างๆเราจึงจัดภาษาและคณิตศาสตร์ให้เหมาะสม
         **ถ้าจัดประสบกณ์ารคณิตศาสตร์เราจะต้อง
1. รู้พัฒนาการของเด็กเพื่อจะจัดพัฒนาการให้สอดคล้องกับวัย
2. เรียนรู้ผ่านการเล่นโดยการลงมือกระทำกับวัตถุโดยประสาทสัมผัสทั้ง 5
         **กรอบคณิศาสตร์ของ สสวท. คือ
1. จำนวนและการดำเนินการต่างๆในชีวิตประจำวัน เช่น จำนวนคนในครอบครับ 
2. ค่าและปริมาณ
    การบ้าน
1. อาจารย์ให้กลับไปอ่านหนังสือ
2. อาจารย์ให้ทำการบ้านมาส่งที่อาจารย์ได้ให้ไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว(งานกลุ่ม)แล้วนำมาส่ง
    **หมายเหตุ  สัปดาห์ที่แล้วดิฉันไม่ได้มาเรียนดิฉันจึงไม่มีกลุ่ม                   ทำงาน แต่ในสัปดาห์นี้อาจารย์ให้หากลุ่มอยู่
ดิฉันอยู่กลุ่มที่ 3 (อาจาย์บอกว่าแต่ละกลุ่มมีสมาชิกหลายคนจะต้องทำงานออกมาให้ดี)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น